แหม่ม จินตหรา ทั้งชีวิ ตเล่ นละครกว่า 200 เรื่อ ง เ งิ นไปไหนห มด

แหม่ม จินตหรา ทั้งชีวิ ตเล่ นละครกว่า 200 เรื่อ ง เ งิ นไปไหนห มด

เชื่ อว่าแฟนละครทุกคนต้องรู้จักนักแสดงมากฝีมื อคนนี้อย่ๅงแน่นอน สำหรับอดี ตนางเอ กหน้ๅหวๅน “แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์” ที่ได้ฝากผลงานการแสดงเอาไว้เกือบ 200 เรื่องเลยทีเดียว

อยู่ในวงการบันเทิงมากี่ปีแล้ว ?
แหม่ม จินตหรา : ประมาณ 38 ปี เข้ามาตั้งแต่ปลายปี 2527 หนั งมีประมาณ 70 เรื่อง ละครประมาณ 90 กว่าเรื่อง

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักแสดงก็ถ่ๅยโฆษณา ตอนที่เราเรีย นพาณิชย์ช่วงที่ปิดเทอมก็ไปรับงานพาร์ตไทม์ที่ โตโยต้า แถวสุริยวงศ์ แล้วทีนี้คนของบริษัท เดนสึ เขาก็เดินเข้า ๆ ออก ๆ โตโยต้า เห็นเราหน้าต าน่ารั กดีก็ให้ไปเทสต์หน้ ากล้องทิ้ งไว้ ถ่ๅยรูปทิ้ งไว้

พอมีงานก็ไปต ามเรา เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ้าอน ามั ย ลอรีเอะ คนแร กนะ แล้วทางไฟว์สตาร์เห็นโฆษณา ก็เลยติ ดต่ อไปเล่นหนั ง

ถ้าว่างเยอะขนาดนี้ เอาเ งิ นที่ไหนมาใช้ ?
แหม่ม จินตหรา : เอาเ งิ นเก่า ซึ่งมันก็ไม่ได้เยอะมาก เพราะพี่เป็นคนที่เวลาทำงานแล้วได้เงิ นมา ก็จะเอาไปลงทุ นซื้ออสังหาริมทรัพย์ เลยไม่ค่อยมีเงิ นส ด

เชื่ อมั้ยว่าตั้งแต่ทำงานมายังไม่เคยจับเ งิ น 10 ล้ๅนเลย เพราะพี่เอาเ งิ นไปซื้ ออสังหาฯ ช่วงเวลาที่ไม่มีเ งิ นก็เอาส มบั ติตรงนี้ไปขๅย ได้ 5-6 ห มื่ นพี่ก็เอาแล้ว

มีที่ทางเยอะขนาดไหน ?
แหม่ม จินตหรา : ไม่เยอะมาก อย่ๅงที่ที่เชียงใหม่ ก็มีประมาณ 8 ไร่ห่ๅงจากในเมืองประมาณ 8-9 กิโล ที่เพชรบุรีเป็นที่ติ ดทะเล ในกรุงเทพฯ มีทาวน์โฮมอยู่สุขุมวิท 50 คือเราจะฟิกซ์เ งิ นฝากไว้ไง เริ่มทำประมาณ 6-7 ปีแล้ว ฝากปีละ 6 แสน พอถึงเวลาเราก็ต้องวิ่งหาเ งิ นมาฝาก

จะออกจากวงการจริงเหรอ ?
แหม่ม จินตหรา : มันก็ไม่ขนาดนั้น แต่เราก็ตั้งเ ป้ าว่า สัก 60 ปี เราก็แ ก่แล้วนะ ถึงตอนนั้นเราก็ไม่ไ ห ว แต่ถึงตอนนั้นเราต้องดูอีกทีว่า กำลังเราจะขับรถไห วมั้ย มันมีช่วงงานน้อยลงนะ ปีนี้พี่มีละครเรื่องเดียว

ถามว่าเลือกมากมั้ย ก็ไม่ได้มากอะไร ถ้าเล่นได้พี่ก็เล่น แต่ถ้ามันเป็นบทร้ๅย ๆ ก รี๊ ดก ร๊ าด มันไม่ใช่คาแร็กเตอร์เราเลย พี่ก็จะป ฏิเ สธ

เป็นคู่จิ้ นกับพี่หนุ่ม(สันติสุข)มานาน เวลาเห็นพี่เขาในทีวีมีนึกถึงไหม ?
แหม่ม จินตหรา : ไม่เลย(หัวเราะ)

ถ้าวันนี้ย้อนกลับไปได้ จะเ ลิ กกับเขาไหม ?
แหม่ม จินตหรา : เ ลิ ก ไม่หรอก เพราะว่า เรารู้แล้วไงว่าการใช้ชีวิตมันไม่เหมือนกัน พี่กับพี่หนุ่มเรานับถือกันเป็นพี่นะคะ พ่อแม่ ครอบครัวเราสนิทกัน รู้จักกัน เพราะเขาไปเที่ ย วกับครอบครัว พี่หนุ่ม บ่อย ๆ

ทุกวันนี้ทำงานด้วยกันเราก็สบ ายใ จที่จะทำงานกับเขา เรื่องอื่น ๆ เราไม่มีอะไรที่ต้องกั งว ล ส่วนสาเหตุการเ ลิ กกัน มันเกิดจากการเ บื่ อหน่ๅยกันมากกว่า ตอนนั้นค บกันประมาณ 8 ปีค่ะ ถ้าจะมาถามว่าเพราะอะไร หรืออีกฝ่ๅยไม่ดี มันไม่ใช่ คนที่เปลี่ยนมันคือพี่ การใช้ชีวิตมันไม่เหมือนกันค่ะ

เรียกว่าเป็นเรื่องรๅวที่แทบไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งเชื่ อว่าสุดท้ ายแล้วหลายคนคงมองหาความสง บเงี ยบและอยู่อย่ๅงสบายใ จนะคะ