โชคชัย เจริญสุข ผั นตั วเป็นพ่อค้ า เปิดร้านอาหารอยู่ต่างจังหวัดกับครอบครัว

โชคชัย เจริญสุข ผั นตั วเป็นพ่อค้ า เปิดร้านอาหารอยู่ต่างจังหวัดกับครอบครัว

เชื่อว่าแฟนละครหรือแฟนเพลงในยุค 90 คงต้องคุ้นห น้ าคุ้ณต าเค้าเป็นอย่างดี สำหรับ “โชคชัย เจริญสุข” อดีตนักร้องและนักแสดงจากสังกัด อาร์เอส ที่เคยโ ด่ งดังมาก ๆ ในยุค 90

ซึ่งเจ้าตัวเคยใช้ชีวิ ตสู้ด้วยตัวเอง ทำงานเลี้ ย งตัวเองมาตั้งแต่ยังเล็ก เขามักช่วยป้าทำงานห้องอาหารที่กรุงเทพฯ โดยเข้ามากรุงเทพเย็นวันศุกร์ และกลับชัยนาทเย็นวันอาทิตย์ นอกจากนี้เขายังขยันทำงานหาเงินจากช่องทางอื่นอีกด้วย เช่น ข า ยหนังสือพิมพ์ , เครื่องดื่ม , ยาดม , ลุกอม ที่ขนส่งหมอชิตเก่า

โดย หนุ่มโชค จะเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หลังจากจบชั้น ม.3 ก็ได้ศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ จนจบการศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชี พ ในสาขาช่ๅงไ ฟฟ้า จากเทคโนโลยีกรุงเทพ

หลังจากนั้น โชค โชคชัย ก็ได้เริ่มทำงานเต็มเวลา โดยเริ่มจากเป็นช่ๅงเครื่ อ งเย็น , ช่ๅงประจำรีสอร์ท , เซลล์ขายของ จนสามารถเข้าสู่วงการบันเทิงจากการทำงานเป็นพนักงานบันทึกเทปและเสียงของกันตนา

โดยเขาเริ่มต้นจากการแสดงละครสั้น เช่น ละครสั้น รู้จักชีวิต(ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น บ้านนี้ไม่มีปั ญห า) นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรภาคสนามในรายการ มนุษย์เจ้าปั ญห า และ โลกนี้สิพิ สด าร แต่เขาเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นนายแบบโฆษณา

จากนั้น โชค โชคชัย ก็โด่งดังจากบท ฤกษ์ดี ในละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ที่ออกอากาศในปี 2535 จากนั้นก็มีละครเรื่องต่อมาเลยคือเรื่อง จะไม่มีช่องว่างระหว่างเรา และยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง เกิดอีกทีต้องมีเธอ ในปี 2538

นอกจากนี้ หนุ่มโชค ยังเคยเป็นนักร้องในค่ าย อาร์เอส ซึ่งออกอัลบั้มชุด โชค ในปี 2537 โดยมีเพลงดังอย่าง ห นีร้อน , ข้างเดียว , เวลา และเขายังมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครโทรทัศน์เรื่อง เหมือนคนละฟากฟ้า อีกด้วย

ปัจจุบัน โชค โชคชัย ในวัย 46 ปี ได้มีครอบครัวแล้ว ซึ่งอยู่กับภรรยๅและลู ก โดยเปิดร้านอาหารอยู่ที่จังหวัดพ ระนครศรีอยุธยๅ ชื่อร้าน เถ้ๅแ ก่ลๅว อย่ๅงไรแฟน ๆ ก็สามารถตามไปอุ ดหนุนร้านอาหารของครอบครัว หนุ่มโชค กันได้นะจ้า

เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนยังคงรอชมผลงานใหม่ของ หนุ่มโชค กันอยู่นะคะ