โตโน่ ภาคิน ทำหน้าที่ลูกกตัญญู 5 ปี ได้ 18 ล้านคืนให้แม่

โตโน่ ภาคิน ทำหน้าที่ลูกกตัญญู 5 ปี ได้ 18 ล้านคืนให้แม่

เรียกว่ าเป็นนักร้องนักแสดงที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง แถมยังมีความจริงใจและใจบุ ญอีกด้วย สำหรับหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ที่กว่ าจะประส บความสำเร็จได้ขนา ดนี้ เจ้าตัวก็เคยผ่ านอะไรมาหลายอย่า ง จ นทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น กลา ยเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่สามารถเลี้ ยงดูน้องสาวและคุณแม่ได้เป็นอย่า งดี

โดย หนุ่มโตโน่ เคยเล่ าชีวิตตัวเองให้ฟังว่า คุณพ่อจา กไปตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิต เพราหลังจา กคุณพ่อจา กไป ก็เพิ่งมาทราบว่า ที่บ้านมีห นี้มากถึง 18 ล้าน จึงทำให้ต้องขๅยทุกอย่า งที่มีใช้ห นี้ธนาคารและนอกระบบ

ช่วงนั้นแม่ก็เสี ยใจมาก ผมจึงพูดกับตัวเองว่า ถ้าโตขึ้นมา ต้องทำให้ผู้หญิงคนนี้กลับมาสวยและมีความสุขอีกครั้งให้ได้ ซึ่งเมื่อเริ่มโตขึ้นผมก็ได้ไปทำงานต่างประเทศ ไปเสิร์ฟอาหารที่ประเทศเยอรมนี ได้ 20 ยูโรต่อวัน เท่ากับ 1,000 บ.ไทย

เราโชคดีที่ได้ขัดห้องน้ำเพิ่มอีก 20 ยูโร วันแรกที่ทำถึงกับพูดไม่ออก ไม่ว่ ากลิ่ นหรือภาพที่เจอ หลังจากนั้นก็ส่งเงินมาให้แม่ซื้อตู้เติมเงินมือถือ 6 ตู้ นอกจากนี้ผมยังเคยเเจกโบชัวร์ด้วย ส่วนตอนนี้ก็สามารถปล ดห นี้ได้ทั้งหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ตอนนี้ หนุ่มโตโน่ มีการเตรียมโครงการว่ายน้ำข้ ามแม่น้ำโขง เพื่อระด มทุนให้กับ รพ.ไทยและล าว คือ รพ.นครพนม และ รพ.ฝั่งท่าข้าม ประเทศล าว

โดย หนุ่มโตโน่ ให้เหตุผลว่า แม่น้ำโขง เป็นแม่น้ำที่ยา วมาก ไ หลลงมาจากจีน และคนไทยกับคนล าวก็ใช้หล่อเลี้ยงอาชีพ ให้อะไรหลาย ๆ อย่างกับเรามา

แม้กระทั่งความเชื่ อ เช่น ไหว้พระธาตุพนม ไปขอพรองค์พญานาค แต่ถ้าเรารักเราศรัทธา ลองมองอีกมุมหนึ่งว่า เราจะตอบแทนอะไรพวกท่านหรือสิ่งที่เรารักได้บ้าง

นอกจากการขอพรแล้ว ถ้าเรารู้จักการให้ มาช่วยกันดูแลแม่น้ำ ดูแลคนริมฝั่งแม่น้ำ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ปลายปีนี้ ถ้าผมทำได้นะครับ ผมอยากจะว่ายน้ำข้ ามแม่น้ำโขง โดยที่จะนำเงินไปช่วย รพ.นครพนม และรพ.ฝั่งท่าข้ าม ประเทศล าว

เราอยากให้ไทยกับล าวช่วยกัน เพราะถ้าอีกฝั่งไม่ช่วย แม่น้ำนั้นก็ไม่ดีขึ้น แล้วทำไมต้องเป็นที่แม่น้ำ เพราะก่อนที่ของจะลงทะเล ต้องลงที่แม่น้ำก่อน

นอกจากนี้ จากที่ได้ลงพื้นที่พบว่า เวล าที่คนล าวไม่ส บาย ก็มักจะข้ ามมารักษ าที่ รพ.นครพนม อุปกรณ์ก็ยังไม่พอ ถ้าการว่ายน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้ สามารถนำไปช่ว ยให้ คนนครพนม หรือ คนลาว ดีขึ้นได้ เราก็อย ากจะลองว่ายดู

นอกจากจะเป็นพ ระเอกในจอแล้ว ยังเป็นพ ระเอกในชีวิตจริงที่มีความตั้งใจทำความดี เพื่อช่วยเหลือสังคมอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของ หนุ่มโตโน่ ก็ร่วมส่งกำลังใจให้เจ้ าตัวด้วยนะคะ