อาปุ๊ มนตรี เผยชีวิตรักกว่า 40 ปี ทั้งชีวิตมีแฟนคนเดียว

อาปุ๊ มนตรี เผยชีวิตรักกว่า 40 ปี ทั้งชีวิตมีแฟนคนเดียว

เชื่อว่าแฟนละครทุกคนต้องเคยชมผลงานการแสดงของเขาอย่า งแน่นอน สำหรับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “อาปุ๊-มนตรี เจนอักษร” ที่เจ้ าตัวจะมาเล่ าให้ทุกคนฟัง ตั้งแต่เส้นทางก่อนเข้าวงการ ทั้งที่เป็นคนไม่กล้าแสดงออกแบบสุด ๆ พร้อมเผยถึงความรักกับภรรย ากว่า 40 ปี แถมงานนี้ อาปุ๊ ยังยอมรับว่า เป็นคุณปู่ที่หล งหลานอย่า งมากอีกด้วย

กระแสละคร โนราสะออน เป็นอย่า งไรบ้าง ?
อาปุ๊ : ตอนนี้เรตติ้งอันดับ 1 ของทุกเรื่องในประเทศไทย ที่รู้ว่าดัง เพราะ มีคนไม่ชอบเยอะ จะมีคนที่ดูแล้วรักตั วละครคนนี้ แต่พอดูไปเรื่อย ๆ ก็จะมีคนไม่ชอบ เพราะว่า เป็นคนแ ก่ที่ไม่ฟังเสียงใคร โ มโ หง่าย ดื้ อ เอ าความคิดตัวเองเป็นใหญ่

สำเนียงอีสานจนคนอิน ?
อาปุ๊ : อย่าไปบอกใครนะว่า ไม่ใช่คนอีสานเลย เกิดที่นครปฐม คุณพ่อเป็นคนกรุงเทพฯ เป็นข้าราชการ แต่ย้ายไปทั่วเลย มีโอกาสได้ย้ายไปอยู่อุดรฯ มันวนอยู่ในหัว เพราะเพื่อนพูดหมดซ้ายขวา มันได้ยิน แต่ไม่ได้พูด ยังไม่ทันได้พูด ก็ย้ายแล้ว เพราะได้ยินตั้งแต่ยังเล็ก

แจ้งเกิ ดเป็นพ ระเอก แต่ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ?
อาปุ๊ : ด้วยตัวเองเป็นคนสมรรถะ ยังอ ายอยู่ ยังไม่กล้ าเจอหน้าฝู งช น เรื่องแรกได้เสียงตอบรับที่ดี เพราะไปได้รางวัลที่ต่างประเทศ คนรู้จักเยอะมาก ทุกคนมารุ มเราอยู่คนเดียว แล้วเราทำอะไรไม่ถูกเลย

เรารับความมีชื่อเสียงตอนแรกแทบไม่ได้ เลยไปเมืองนอก ไปอยู่ไกลมากที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ขนาดไปที่นั่นยังมีคนทัก เรามีความรู้สึกว่า ชีวิตเราต้องมาเป็นที่รู้จัก ต้องรับสิ่งนี้ให้ได้ ต้องไปพร้อมกัน เพราะเราชอบการแสดงมาก สิ่งพวกนี้มันมาพร้อมกัน จนทำใจได้ ตอนนี้ไปไหนมาไหน เลยทักทายผู้คนได้

ทำงานมา 40 กว่าปี ไม่เคยสาย ?
อาปุ๊ : ไม่เคยสาย แม้แต่ครั้งเดียว ในความไม่กล้าแสดงออก ก็มีความเกรงใจอยู่ในนั้นด้วย

ทำให้ทั้งชีวิตมีแฟนคนเดียว ?
อาปุ๊ : ใช่ครับ เป็นเพื่อนกันมาตอนมหาวิทย าลัย ไม่กล้าจะไปจีบใคร เรียนด้วยกันก็ชอบเค้า เค้าน่ารัก พูดคุยกันทุกเรื่อง พูดภาษาเดียวกันหมด ไม่เคยจีบใครมาก่อนเลย จึงรวบรวมความกล้าครั้งเดียวในชีวิต โทรไปหาเค้า บอกเค้าว่า ชอบนะ พอพูดออกมาได้ ก็วางหูไป

ตอนนั้นเค้าไม่ได้ตอบอะไร ไม่กล้าเจอหน้าเค้าเลย จนเค้าต้องมาคุยเองว่า ตกลงยังไง ก็เขิ น ๆ กันทั้งคู่ หลังจากนั้นก็คุยกัน เป็นแฟนกันโดยไม่รู้ตัว ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

ทำไมถึงยอมให้ไปเป็นแอร์โฮสเตส ?
อาปุ๊ : น่าจะเป็นทางที่ดีกว่าสำหรับตัวเค้า และมันเป็นสิ่งที่เค้ารักจะทำ เราก็ยอม แรก ๆ กลั วมาก กลั วไปต่าง ๆ นานา กลั วว่าเค้าจะไปเจอใคร ไม่ทะเล าะกัน แต่ความเห็นไม่ตรงกันครั้งแรกเลย มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเค้าเลยยอม

มีผู้หญิงอีก 2 คนที่รักมาก ?
อาปุ๊ : หลานครับ เป็นคุณปู่ คือที่สุดแล้ว อยากได้ลูกสาวมาตั้งนานแล้วไม่ได้ ปู่ติดหลาน เรารักเค้า แต่ถ้าพ่อกับแม่เค้าไม่อนุญาตให้ทำแบบนี้ เราก็ต้องตามพ่อกับแม่เค้า

เรียกว่าเป็นเรื่องร าวที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน และขอชื่นชมในความรักที่มั่นคงของ อาปุ๊ ด้วยนะคะ