อ.เฉลิมชัย ประกาศเลิ กวาดภาพแล้ว ขอท่องเที่ ย ว หาความสุขให้ตัวเอง

อ.เฉลิมชัย ประกาศเลิ กวาดภาพแล้ว ขอท่องเที่ ย ว หาความสุขให้ตัวเอง

เรียกว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะสร้ างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นใดออกมาก็ดูส วยงามไปหมดทุกชิ้น สำหรับ “อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์” วัย 68 ปี ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ซึ่งเป็นผู้สร้ าง วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย จ.เชียงราย

โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ย.65 เวลาประมาณ 18.00 น. เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นรินทร ทามาส ลูกศิษย์คนสนิทได้โพสต์คลิ ปของ อ.เฉลิมชัย ที่ได้ออกมาพูดคุยหลังจากมีหลายคนถามว่า อาจารย์ไม่วาดรูปแล้วหรือ เห็นแต่ขับมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ ยว

โดย อ.เฉลิมชัย ได้กล่าวในคลิ ปว่า ก็คงจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งสำหรับตนแล้วถือว่ารู้จักพอ และตนไม่ชอบการวาดภาพแบบเอาจริงเอาจัง หรือซีเรี ย สมากเกินไปจนวันสุดท้าย

เพราะที่ผ่านมาถือว่าผมได้ทำมามากแล้ว และตอนนี้ตนไม่ทำแล้ว อยากพักผ่อนและอยากใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่จะ เสี-ยชีวิต ปล่อ ยวางทั้งหมดตั้งแต่อายุได้ 55 ปีก็เริ่มเบางาน ต่อมาเมื่ออายุถึง 60 ปีก็เริ่มปล่อ ยวางมากขึ้น

โดยเฉพาะการสร้ างสรรค์ผลงานที่ วัดร่องขุ่น อันยิ่งใหญ่ ก็เริ่มปล่ อยวางลงอีก เมื่ออายุถึง 65 ปีก็ปล่ อยทิ้ งเลย ปัจจุบัน วัดร่องขุ่น ก็มีการบริหารงานกันเองได้แล้ว เพราะทุกอย่างถือว่าสำเร็จแล้ว

ผมมีหน้าที่เหลืออย่างเดียวคือ ท่องเที่ยว เพื่อหาความสุข เพราะพอแล้วทุกอย่าง โดยได้บอกกับภรรย าและลู กว่า ตนพอแล้วและให้ลู กพึ่ งตนเอง โดยตนไม่เติมเงิ นให้อีกแล้ว

ชีวิตของแต่ละคนต้องแสวงหาความสุขของตัวเอง ขณะที่ตนมีความปรารถนาตั้งแต่ยังเ ด็ ก ว่า หากมีอายุไปถึง 65 ปี และยังมีชีวิตอยู่ ก็จะท่องเที่ยวอย่างเดียวไปเรื่อย ๆ เพื่อพักผ่อนตามที่ตัวเองชอบ

ซึ่งก็คือการขับขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ ยว พร้อ มกับลูกศิษย์ลู กหาที่ชื่นชอบการขับขี่ด้วยเช่นกัน แล้วจากนั้น ก็ป่ว-ย เสี-ยชีวิต ไป เพราะไม่มีอะไรอีกแล้ว

ชีวิตออกกำลังกายให้แข็ งแร ง เพื่อจะได้ขับขี่ได้ และมีการนั่งสมาธิภา วนา เพื่อให้จิ ตใ จยอมรับกับทุกเรื่องกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ยามอายุเยอะ เราพร้อมทุกอย่าง จึงเที่ ยวไปเรื่อย ๆ ส่วนวาดรูปก็วาดเล่น ๆ เพลิน ๆ พักผ่อนสนุก ๆ กับสิ่งที่ตัวเองรั กและชอบแค่นั้นแหละ ไม่เอาอะไรมาก ชีวิตก็มีแค่นี้ครับ

ผมไม่อยากเห็นชีวิตตัวเองเหมือนชีวิตคนอื่น ทำงาน ๆ หาเงิ นให้ลูกให้หลานจนตัวเองจากไป โดยไม่มีชีวิตที่ได้ท่องเที่ ยวและมีชีวิตที่ได้พักผ่อน

ผมได้เลือกแล้วว่าจะมีชีวิตเช่นนี้ เลือกทางแห่งความสุขยามแ ก่แล้วก็จากไป

ชมคลิป

เรียกว่าเป็นชีวิตที่หลายคนต่างใ ฝ่ฝั น เพราะได้ใช้ชีวิตอิสระและได้อยู่กับธร รมชาติอีกด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก: นรินทร ทามาส