บ้านเจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ เงินรางวัลจากแฟนเพลง ไม่ใช้เอง

บ้านเจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ เงินรางวัลจากแฟนเพลง ไม่ใช้เอง

เรียกว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ในวงการเพลงลูกทุ่งที่เชื่อว่าแฟนเพลงต้องจำกันได้อย่างแน่นอน สำหรับ “ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” ที่เจ้าตัวสร้างชื่อเสียงจากเพลงลูกทุ่ง พร้อมทั้งมีผลงานเพลงที่โด่งดังออกมามากมาย จนได้รับฉายา “เจ้าชายลูกทุ่ง” นั่นเองออกอัลบั้มชุดแรก แม่ไม้เพลงไทย ในปี พ.ศ. 2533 ที่รวบรวมเพลงลูกทุ่งนั้นเอง

สำหรับประวัติของ ก๊อท จักรพันธ์ นั้นมีคุณแม่เป็นชาว จ.นครราชสีมา และคุณพ่อเป็นทหารชาวอเมริกัน แล้วย้ายมาประจำการที่ จ.นครราชสีมา จึงได้พบกับคุณแม่ ซึ่งขณะนั้นเป็นแม่ครัวในค่าย จากนั้นทั้งคู่ได้แต่งงานกันและมีลูกด้วยกัน 4 คน

ต่อมาคุณพ่อถูกเรียกตัวกลับประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เขายังเด็กมาก โดยไม่มีรูปทิ้งไว้ให้เลย เขาจึงจำหน้าไม่ได้ และคุณแม่ก็ไม่ย้ายไปด้วยตามคำชวน เพราะห่วงคุณยายและเกรงจะมีปัญหาการปรับตัว เนื่องจากด้อยการศึกษา อีกทั้งคุณพ่อต้องย้ายไปอีกหลายประเทศจึงขาดการติดต่อ

ปกติแล้ว ก๊อท จะเป็นเด็กเงียบ ๆ ชีวิตวัยเด็กลำบากมาก เพราะคุณแม่ยากจน มีลูก 4 คน อยู่บ้านเช่า ทำงานรับจ้างได้ค่าแรงรายวันไม่มาก พี่สาวและพี่ชาย ได้เรียนแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ต้องออกมาทำงานหาเงิน

โดย หนุ่มก๊อท ยังได้นำเงินจากพวงมาลัยที่เหล่าบรรดาแม่ยกและแฟนคลับมาคล้องให้ ขณะขึ้นร้องเพลงไปทำบุญ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ยอดเงินรางวัลที่แฟน ๆ มอบให้หน้าเวทีได้รับมาตามนี้นะครับ ได้เวลาส่งผ่านทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้ว

ถึงแม้ปีที่ผ่านมาจะรับงานจำนวนน้อย แต่ความรักที่แฟนคลับแฟนเพลงมอบให้ ไม่เคยน้อยลงเลย จะผ่านเวลามากี่ปีจากครั้งแรกที่เราเจอกัน แฟน ๆ ยังคงติดตามและให้กำลังใจผมอย่างต่อเนื่องเสมอมา คนที่ไม่ใช่พี่น้องเดียวกัน แต่รักผมได้ขนาดนี้ ผมโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดมาเจอแฟน ๆ ทุกคน ขอให้ความรักและสิ่งดี ๆ ที่มอบให้ผมนี้จงกลับไปหาแฟน ๆ เป็นร้อยเท่าพันเท่านะครับ

วันนี้มอบเงินที่ได้รางวัลจากหน้าเวทีแล้วนะครับ จำนวนเงินหนึ่งลบ. โดยแบ่งเป็น 2 มูลนิธิคือ 1. ศิริราชมูลนิธิ 2. รพ.จุฬาภรณ์

นอกจากจะร้องเพลงเพราะแล้วยังใจบุญอีกด้วย เขื่อว่าแฟนเพลงคงคิดถึงเสียงร้องและลีลาการแสดงของ หนุ่มก๊อท อยู่แน่นอน อย่างไรก็ขอให้มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันเร็ว ๆ นะคะ